Khi một công trình kiến trúc được tạo dựng thì sự tham gia của yếu tố kết cấu, kĩ thuật, vật liệu là điều tất yếu. Với trình độ công nghiệp hóa hiện đại hóa được nâng cao nhanh chóng, các vật liệu mới có tính chất tối ưu cho nhà thiết kế dần được áp dụng thực tế nhiều hơn, đem lại hiệu quả cao trong tạo hình kiến trúc và không gian.Tấm nhựa thông minh Polycarbonate được sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu tạo không gian mở và lấy sáng hợp lý cho công trình. Bài viết đưới đây sẽ cho bạn một cái nhìn tổng thể về tấm nhựa thông minh hay còn gọi là tấm lợp lấy sáng Polycarbonate và ứng dụng của nó trong kiến trúc

  

Khả năng lấy sáng của tấm nhựa thông minh Polycarbonate

Với khả năng xuyên sáng có thể lựa chọn tùy vào nhu cầu thực tế của người dùng, Polycarbonate có khả năng thay đổi cường độ ánh sáng xuyên vào bên trong công trình đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng mà vẫn lấy được ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó việc xuyên sáng của ánh nắng đem lại cảm giác gần gũi với không gian và môi trường bên ngoài cho người sử dụng. Không những thế Polycarbonate được thiết kế ngăn chặn tia UV chống lại các tác động xấu của ánh sáng tự nhiên làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

  

Tấm nhựa thông minh Polycarbonate có khả năng cách nhiệt tốt

Cách nhiệt cho kết cấu mái đang là bài toán khó cho các công trình thấp tầng. Tuy nhiên với ưu điêm tấm có nhiều lớp trong cho phép không khí có thế đi qua giúp cho nhiệt độ cao của ánh sáng đi qua tấm Polycacbonate giảm đáng kể

  
   
   

Tấm nhựa thông minh Polycarbonate uốn cong ở nhiệt độ thường

Trong xu thế mới của tạo hình kiến trúc, hình khối công trình có những đường cong uốn lượn là một thử thách với các vật liệu trong suốt như kính, Acrylic,....  Thay vì phải thay đổi hình dạng kiến trúc, Polycarbonate được sản xuất nằm giải quyết các khuyết điểm đó, tấm Polycarbonate dễ dàng uốn cong ở nhiệt độ thường mà cấu trúc tấm không xảy ra các vết nứt hay đứt gãy đem lại sự cơ động trong tạo hình và ráp dựng các kết cấu dạng tấm có các đường cong uốn lượn.

   

Tấm nhựa thông minh Polycarbonate nhẹ hơn kính

Trọng lượng của Polycarbonate thay đổi tùy vào độ dày dao động trong khoảng…. nhẹ hơn 17 lần so với kính có cùng chiều dày, điều này mang lại lợi ích lớn về khả năng vượt nhịp và tạo ra những khoảng che phủ lớn. Với các công trình có kết cấu thay đổi theo thời gian (không gian vạn năng), việc sử dụng vật liệu tấm có trọng lượng nhẹ là một ưu điểm vô cùng to lớn, thêm vào đó các dạng công trình có không gian vạn năng thường có hình khối phức tạp và có các đường cong uốn lượn tạo nên những giá trị không thể thay thế trong việc sử dụng tấm Polycarbonate.

  

Tấm nhựa thông minh Polycarbonate dễ vận chuyển 

Một trong những vấn đề nổi trội trong công tác thiết kế và thi công công trình là tính vẹn nguyên của vật liệu trong quá trình vận chuyển và ráp dựng. Rất nhiều loại vật liệu xảy ra hiện tượng hư hỏng và xuất hiện các vết trầy xước dẫn đến giảm tính thẩm mĩ và chất lượng của sản phẩm, đôi khi dẫn tới việc cấu kiện không sử dụng được và phải thay mới, gây ảnh hưởng tới giá thành và chất lượng công trình.

Polycarbonate hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu trong quá trình vận chuyển và ráp dựng do vật liệu được uốn cong giảm tiếp xúc bề mặt và có các lớp bảo vệ hoàn toàn cô lập bề mặt tấm với môi trường bên ngoài đem lại hiệu quả kinh tế cao. Hơn thế nữa trong quá trình sử dụng tấm Polycarbonate chống chịu được các tác động của những lực lớn gây ra nên bảo toàn được tính nguyên vẹn của tấm làm tăng tính thẩm mỹ và tiết kiệm được thời gian sửa chữa.


  
 

Tấm nhựa thông minh Polycarbonate dễ dàng lắp ráp và thi công

Tấm Polycarbonate là dạng vật liệu lắp ráp với những phụ kiện lắp đặt theo kiểu module rất đơn giản và dễ sử dụng. Với các vật dụng liên kết đạt tiêu chuẩn chất lượng chống thấm của các nước trên thế giới. Việc thi công tấm mái trở nên đơn giản hơn bao giờ hết mà không lo ngại vấn đề chống thấm cho mái do quá trình thi công tạo ra.

  
 

Tấm nhựa thông minh Polycarbonate bền và thân thiện môi trường

Được thiết kế và sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Đức,Hàn Quốc, bài toán mâu thuẫn giữa tuổi thọ lâu dài của vật liệu và tính ổn định cho kết cấu mái được giải quyết. Tuổi thọ của tấm Polycarbonate cao, và hầu như không bị thay đổi màu sắc và tính chất trong suốt quá trình sử dụng. Hơn thế nữa là một loại vật liệu xanh nên Tấm Polycarbonate có thể tái chế và sử dụng lại đem lại hiệu quả kinh tế và môi trường.

Polycarbonate là loại vật liệu thân thiện với môi trường, đã và đang thay thế các vật liệu khoáng sản đang dần cạn kiệt như tôn sắt, tôn mạ kẽm, trở thành vật liệu được ưu tiên sử dụng trong kết cấu tấm mái.

 

Lời kết

Trên đây là một số ứng dụng của tấm nhựa thông minh Polycarbonate. Có thể thấy tấm nhựa thông minh có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các vật liệu lấy sáng như kính và mica. Tấm Polycarbonate bền, nhẹ, cách nhiệt tốt, dễ vận chuyển và lắp đặt. Nhược điểm duy nhất là tấm dễ trầy sước nếu thi công không đúng cách. Chính vì vậy, họ thường phủ lên lớp Hard Coating giúp tấm có khả năng chống trầy hiệu quả.

Tấm nhựa thông minh Polycarbonate đa dạng về chủng loại từ tấm đặc đến tấm rỗng, đến màu sắc phong phú như trong suốt, màu xanh nước biển, màu xanh lá cây, nâu trà, xám khói...Màu nào cũng đẹp, song mọi người nên dựa vào khu vực lấy sáng và sở thích để lựa chọn màu sắc phù hợp với ngôi nhà của mình.

0932 066 699