Tấm lợp Polycarbonate với độ truyền sáng cao, khả năng xuyên sáng tốt, thay thế kính để làm mái che, giếng trời, vách ngăn,...Hiện nay có quá nhiều sự lựa chọn tấm lợp Polycarbonate trên thị trường khiến nhiều người phân vân không biết nên chọn sản phẩm như thế nào cho phù hợp. Hãy đọc bài viết này ngay của Green Roofing và đừng bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào bởi nó sẽ giúp bạn chọn được vật liệu phù hợp và cách thi công chính xác đối với vật liệu này nhé !

 

 Nội dung bài viết
-------------------------------------------------------------------------------

 1. Giới thiệu tấm lợp polycarbonate

 2. Tấm lợp polycarbonate có mấy loại?

 3. Chuẩn bị trước khi thi công

 4. Hướng dẫn thi công tấm poly

 5. Những lưu ý khi thi công tấm poly

 6. Công trình thi công tấm poly 

 

1. Giới thiệu tấm lợp Polycarbonate

Tấm lợp Polycarbonate tên tiếng Anh gọi là Polycarbonate sheet,  là tấm nhựa lấy sáng trong đó các đơn vị polymer được liên kết thông qua các nhóm cacbonat. Tấm lấy sáng Polycarbonate hiện nay có 3 loại đặc ruột, rỗng ruột và tấm dạng tôn sóng. Nhựa Polycarbonate bền, không vỡ, dễ dàng chế tác và uốn nóng. Vì những tính chất này, nhựa Polycarbonate được sử dụng trong nhiều ứng dụng, đặc biệt trong xây dựng.
 



 

2. Tấm lợp Polycarbonate có mấy loại?

2.1. Tấm đặc Polycarbonate

Cấu tạo nguyên khối có độ trong suốt và xuyên sáng cao được dùng để thay thế kính, chịu va đập gấp 200 lần và nhẹ hơn một nửa so với kính có cùng độ dày. Bề dày của tấm khoảng 3 - 12 mm cho phép có thể định hình được ở nhiệt độ thường hoặc uốn nhiệt. 

Ứng dụng

  • Mái vòm công trình kiến trúc

  • Trần sảnh trung tâm thương mại

  • Mái đón - Mái hiên - Lối đi bộ

  • Vách ngăn di động

2.2 Tấm rỗng Polycarbonate

Cấu tạo của tấm rỗng không đặc nguyên khối như tấm đặc mà đặc biệt tạo nên nhiều lớp không khí bên trong tấm, đảm bảo chống nóng hiệu quả. Ngoài ra với cấu trúc số lớp đọc đáo được ứng dụng mạnh mẽ trong nhiều ứng dụng lấy sáng khác nhau.




Ứng dụng

  • Mái đón, Canopy

  • Trần, vách, mặt dựng

  • Mái che cho hồ bơi, lối đi bộ

  • Trang trí nội, ngoại thất​​

3. Chuẩn bị trước khi thi công tấm lợp Polycarbonate

3.1 Cách chon tấm lợp phù hợp

Hầu hết khi mua tấm lợp Polycarbonate, mọi người thường tìm đến các cửa hàng vật liệu xây dựng, cửa hàng tổng hợp hoặc giao phó cho nhà thầu thi công trọn gói nào đó, mà ít khi quan tâm đến chất lưởng sản phẩm tấm lợp như thế nào, công dụng và đặc điểm từng loại sản phẩm ra sao. Việc mua phải các tấm kém chất lượng, hàng nhái dẫn đến mau hỏng, mau lão hóa, đặc biệt sử dụng trên dưới 1 năm tấm trở nên giòn, ố vàng, dễ hư hỏng, dễ bể và dễ thấm nước. Khách hàng thường phải thay lại tấm mới sau 1,2 năm sử dụng. Chính vì vậy, việc chọn sản phẩm để thi công tấm lợp Polycarbonate là điều cực kỳ quan trọng

  • Chọn tấm lợp Poly đảm bảo về chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng ,cung cấp các giấy tờ chứng nhận cũng như chịu trách nhiệm về việc bảo hành. Tấm Polycarbonate trong nước có các loại phổ biến có giá rẻ đều có nguồn gốc từ Việt Nam,Đài Loan,Trung Quốc, Malaysia. Tấm Polycarbonate cao cấp như các loại tấm lợp Polycarbonate Hàn Quốc, Châu Âu, Đức,...Tấm Polycarbonate lấy sáng đạt chuẩn phải có phủ UV giúp tăng độ bền của tấm, độ phai màu từ 5 năm trở lên, khả năng chịu lực và giữ màu gấp hai lần thông thường. Mà những yesu tố này tấm Polycarbonate giá rẻ, chất lượng kém không thể đáp ứng được.

 

 

​​

  • Chọn loại tấm lợp và độ dày tấm phù hợp : Tấm Polycarbonate có hai loại chính là đặc ruột và rỗng ruột. Tấm Polycarbonate đặc ruột cho ánh sáng truyền vào cao hơn, lấy sáng nhiều hơn và chống ồn hiệu quả hơn. Tấm Polycarbonate rỗng ruột có chi phí rẻ hơn so với tấm đặc giúp tiết kiệm chi phí vật liệu , có khả năng chống nóng và cách nhiệt vì có cấu tạo ruột rỗng. Tùy vào từng nhu cầu của khách hàng mà có thể lựa chọn tấm đặc ruột hay rỗng ruột, độ dày phù hợp cho dự án, công trình : càng có nhiều lớp, mức độ cách nhiệt của tấm Polycarbonate càng lớn và độ bền càng cao cho nên càng nhiều lớp chi phí càng cao. Điều quan trọng là phải xem xét cần cách nhiệt và khả năng chống gió bão là bao nhiêu vì polycarbonate dày hơn có thể không cần thiết hoặc rất cần thiết tùy thuộc vào khí hậu.

 

 

  • Ngoài ra có thể lựa chọn khả năng lấy sáng và truyền nhiệt của tấm Poly theo màu sắc. Ví dụ như màu càng tối càng lấy sáng ít, tấm poly trong suốt có ánh sáng truyền qua nhiều hơn.

 

 



 

3.2. Các phụ kiện chuyên dùng để thi công tấm lơp Polycarbonate

  • Khi dán tấm nên sử dụng các loại keo trung tính để không ảnh hưởng đến cấu trúc tấm lợp. Đặc biệt không sử dụng keo axit. ​

  • ​Trong quá trình sử dụng tấm lợp, để tránh hiện tượng bụi bẩn tích tụ trên tấm lợp và giữ tuổi thọ cho tấm bằng cách sử dụng nẹp U nhuôm viền xung quanh tấm.

  • Ngoài ra, nên sử dụng Băng keo bịt đầu tấm khi dùng tấm rỗng lợp mái che giúp hạn chế bụi bẩn và côn trùng đi vào lớp rỗng của tấm, thoát nước qua đầu tấm bán thấm khi có hơi nước hoặc nước đọng bên trong tấm.

 

 


 

4. Hướng dẫn thi công tấm lợp Polycarbonate

4.1. Hướng dẫn thi công tấm lợp Polycarbonate đặc

Bước 1: Cố định mặt dưới của thanh nẹp chữ H vào khung bằng vít. Lưu ý khi khoan lỗ cần lớn hơn thân vít khoảng 1.5 - 2mm để khắc phục tình trạng tấm Polycarbonate giãn nở do nhiệt độ... làm ảnh hưởng chất lượng tấm.

Bước 2: Liên kết tấm Polycarbonate vào thanh xà gồ của mái bằng ốc vít có đẹm cao su

Bước 3: Lắp đặt thanh nẹp chữ U bịt hai đầu tấm để tránh tình trạng bụi bẩn thâm nhập làm giảm tuổi thọ tấm và cố định tấm Polycarbonate vào mái với ốc vít có đệm cao su

Bước 4: Cố định mặt dưới của thanh nẹp chữ H liên kết 2 tấm Polycarbonate vào khung sắt bằng vít

Bước 5: Cố định thanh nẹp và thanh xà gồ bằng vít

Bước 6: Ốp thanh nẹp chữ H xuống, kẹp giữa thanh nẹp chũ U

Bước 7: Hòan thiện

 

4.2. Hướng dẫn thi công tấm lợp Polycarbonate rỗng

 

 

Bước 1: Gỡ một phần lớp màng bảo vệ bề mặt tấm dọc theo chiều ngang, từ 5 – 10cm để dán keo bịt đầu tấm hoặc gắn thanh nhôm U. Công dụng là để hạn chế nước và bụi đi vào các khoảng rỗng này. 

Bước 2: Gỡ một phần lớp màng bảo vệ bề mặt tấm theo chiều dài tấm, từ 8-15 cm, để gắn vào hệ nhuôm kết nối. Sử dungj hệ nhuôm thanh và các ron EPDM ( có tác dụng chặn nước rò rỉ )



Bước 3: Trước khi thực hiện lắp đặt trên mái, chúng ta cần bóc lớp màng bảo vệ ở mặt dưới của tấm. Nếu lớp bảo vệ này bị gỡ ra sớm hơn có thể gây trầy xước bề mặt tấm trong quá trình thi công.

Bước 4: Cố định tấm lợp vào xà gồ bằng vít chống gỉ và chịu nhiệt. Khoan mỗi lỗ lớn hơn thân vít ít nhất 2mm so với đường kính của các vít bắt để trừ hạo độ co giãn của tấm do thay đổi nhiệt độ. 

Bước 5: Lắp tấm lợp rỗng ruột theo hướng gân của các ống sáo (mái phẳng), theo chiều dọc (vách ngăn) hoặc theo hướng của khung có hình vòm (mái vòm). Đối với lợp mái ngang hay giếng trời, nên chừa một dốc nghiêng tối thiểu 5 độ để thoát nước, tự làm sạch tấm và giảm đọng nước qua các đầu nối và vít. Việc này cũng giảm bớt hiệu ứng thị giác về độ lệch và sức nặng của tấm.


 

5. Những lưu ý khi thi công tấm lợp Polycarbonate

  • Băng dính bảo vệ : Khi tiến hành thi công và lắp đặt, trừ trường hợp không thể tránh khỏi, nên bóc băng dinh bảo vệ sau khi hoàn tất

  • Bảo quản nơi khô ráo và tránh thiếp xúc với các hóa chất

  • Không sử dụng các dụng cụ sắc nhon như dao hay dùi

  • Lau rửa bằng các chất tẩy rửa dùng trong gia đinh, dùng Butyl Cellosolve để loại bỏ sơn dầu

 

6. Các công trình thi công tấm lợp tại Green Roofing

Tại sao nên để Green Roofing thi công tấm lợp Polycarbonate?

 

Mục tiêu mà chúng tôi hướng đến là Giải pháp xanh cho kiến trúc, mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, Với hơn 10 năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân sự được đào tạo chuyên sâu, chúng tôi sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khi Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ cho các công trình xây dựng.


 




























Lời kết
 

Qua bài viết vừa rồi, Green Roofing đã giới thiệu đầy đủ cho các bạn về cách thi công tấm lợp về Polycarbonate về cả cách lựa chọn sản phẩm, hướng dẫn thi công và cách bảo quản sản phẩm

Nếu có bất kỳ câu hỏi gì cần hỗ trợ hay cần tìm nhà cung cấp tấm lợp Polycarbonate uy tín hàng đầu tại Việt Nam, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 028 668 17799 để được tư vấn và hỗ trợ trức tiếp nhé!

Xin chân thành cảm ơn và hẹn gặp các bạn ở những bài viết sau !

 

 

 

 

 





 

 

 

Bài viết liên quan

0932 066 699